Tuần này có game gì Free 16/4 – 22/4

 Tuần này có game gì Free 16/4 – 22/4

Deponia: The Complete Journey (EPIC)

Khi thế giới Deponia đang ngày càng chất chứa hàng tá bãi rác thải, nơi sinh sống của con người ngày càng bị bó hẹp. Mắc kẹt trong một bãi lầy không lối thoát, Rufus luôn tìm cách thoát khỏi Deponia để vươn tới Elysium – một thành phố trên không với đầy đủ tiện nghi và trong lành.

Trên hành trình tới Elysium, anh gặp Goal, một cô gái trẻ đẹp đến từ thành phố này và đem lòng yêu cô ta. Vô tình thay, Rufus “lỡ tay” kéo Goal theo mình xuống Deponia, một cuộc phiêu lưu mới nhằm mang Goal về Elysium của Rufus được bắt đầu…

Là một trong những trò chơi trỏ và nhấn cực kỳ ăn khách của Daedalic Entertainment, Deponia: The Complete Journey được “nhào nặn” bởi chính những vị tác giả đứng đằng sau The Whispered World và Memoria.

Với nội dung kỳ thú, dàn nhân vật hài hước đầy ấn tượng cùng với vô vàn những thử thách được xây dựng hết sức hợp lý xuyên suốt quá trình chơi, Deponia mang lại những giây phút giải trí cho mọi lứa tuổi.

Deponia: The Complete Journey còn mang đến một lượng nội dung “khủng”, khi bao gồm cả ba phiên bản của Deponia với thời lượng lên tới hơn 30 giờ chơi. Bản này không bao gồm phần mới nhất là Deponia Doomsday.

Ken Follett's The Pillars of the Earth (EPIC)

Cuốn tiểu thuyết dã sử kinh điển The Pillars of The Earth được chắp bút bởi đại thi hào người xứ Wales Ken Follett có lẽ là cuốn sách… cuối cùng mà người viết muốn được chuyển thể thành video game. Một mặt, đề tài xoay quanh quá trình xây dựng một tu viện tại Kingsbridge thế kỷ 12 dựa nhiều vào vấn đề tôn giáo có lẽ sẽ rất khó để thu hút sự chú ý từ phần đông giới mộ điệu của video game. Nhưng mặt khác, một câu chuyện đầy khắc khổ về những con người mưu mô, hiểm độc, được điểm xuyết bằng căng thẳng chính trị ngày một leo thang, cũng là một đề tài rất đáng được khám phá thêm trong video game.
Ken Follett’s The Pillars of The Earth – giờ đây được tái hiện bởi những nghệ sỹ… người Đức tại Deadalic Entertainment, sở hữu một tiền đề đầy vững chắc khi được “dựa cột” vào một nhà phát triển đa năng và dư thừa khả năng tái hiện lại Vương Quốc Anh thế kỷ 12 một cách sinh động, khớp với tầm nhìn của Ken Follett. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó là chưa đủ để tạo nên một tác phẩm chuyển thể hay ho…

Phần lớn câu chuyện trong chương đầu From The Ashes của Ken Follett’s The Pillars of The Earth giữ đúng nguyên gốc tinh thần của cuốn tiểu thuyết: một vở chính kịch tập trung vào những mối quan hệ cũng như mâu thuẫn giữa con người và dùng những sự kiện xoay quanh họ để thúc đẩy những mối quan hệ đó.

Các nhân vật chủ chốt trong mạch truyện gần như không có nhiều sự thay đổi trong tâm tính và mục đích của họ: thợ xây Tom Builder nuôi dưỡng ước mơ cao cả là tự tay mình dựng nên một đại tu viện gửi gắm cho người vợ đã khuất của mình. Giáo trưởng Philip muốn “chống trụ đất trời” bằng nhà thờ Kingsbridge giữa lúc bị trói buộc trong vòng vây chính trị của cuộc nội chiến. Jack Jackson/Builder, con trai của một người phụ nữ ngoài vòng pháp luật, tâm tính bí ẩn, và là một thợ mài đá tài hoa. Aliena, con gái của bá tước Bartholomew xứ Shiring, chịu nhiều khổ đau trong thời chiến, trở thành một thương nhân len, nuôi mộng phục thù cho gia tộc và đưa em trai mình lên ngai vàng.

The First Tree (EPIC)

The First Tree là game phiêu lưu với lối chơi “mô phỏng đi bộ” thiên về câu chuyện kể. Trải nghiệm game diễn ra giữa hai tuyến nhân vật khác nhau và có tính ẩn dụ cao. Tuyến nhân vật thứ nhất là mẹ cáo đi tìm đàn con bị thất lạc, đưa người chơi lang thang giữa những khung cảnh thiên nhiên hoang dã đẹp như tranh vẽ thay đổi theo từng mùa. Đây cũng là nhân vật điều khiển trong suốt trải nghiệm game. Tuyến nhân vật còn lại là cuộc trò chuyện của cặp vợ chồng và được xây dựng như cốt truyện chính thông qua chia sẻ của mỗi người.

Điểm cộng lớn nhất của First Tree là xây dựng câu chuyện kể độc đáo. Hai tuyến nhân vật tuy rất tương phản nhau ở khía cạnh câu chuyện kể, nhưng kỳ thực giữa họ lại có nhiều điểm tương đồng. Với cáo mẹ, người chơi phải di chuyển trong môi trường màn chơi để tìm những điểm tương tác thúc đẩy câu chuyện kể. Phần lớn trải nghiệm đưa người chơi phiêu lưu trong bối cảnh thiên nhiên từ điểm tương tác này sang điểm tương tác khác. Gọi là điểm tương tác nhưng kỳ thực chỉ là tiếp cận các đốm sáng trong môi trường màn chơi.

Trò chơi không có bất kỳ câu đố nào mà chỉ xoay quanh yếu tố khám phá và ngắm cảnh, từ đó mở rộng câu chuyện kể theo trải nghiệm của người chơi. Kỳ thực, First Tree khiến tôi không tránh khỏi cảm giác so sánh với hai tựa game có lối chơi tương đồng là Lost Ember và Spirit of the North. Cả ba đều là trải nghiệm thiên về câu chuyện kể, đòi hỏi người chơi tương tác với vật thể hoặc bối cảnh để tìm hiểu cốt truyện thông qua những mảnh ghép thông tin. Tuy nhiên, tựa game của nhà phát triển solo David Wehle có quy mô nhỏ hơn.

Divine emot1onS

Related post

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *