Thực hư sự việc Capcom đạo nhái thiết kế quái vật

 Thực hư sự việc Capcom đạo nhái thiết kế quái vật

Sự việc bắt nguồn từ Tweet của Richard Raaphorst – đạo diễn bộ phim kinh dị Frankenstein’s Army được ra mắt vào năm 2013, ông đã đăng tải hình ảnh so sánh giữa các quái vật trong phim của mình và Resident Evil Village. Bất kì ai cũng có thể thấy sự tương đồng đến bất ngờ này, mặc dù thiết kế của RE Village có phần hiện đại hơn. Một số người cũng phản hồi rằng, quái vật này có phần hơi giống với Big Daddy của BioShock (2007), nhưng đạo diễn cũng đính chính lại rằng các thiết kế của ông được hoàn thiện từ tận năm 2000.

Image 2Image 1
Image 5Image 6
Image 3Image 4

“Vào năm 2013, tôi đã đạo diễn bộ phim Frankenstein’s Army.” Raaphorst viết trong bài đăng kèm theo. “Đó là một bộ phim quái vật điên rồ đầy ắp thiết kế quái vật của riêng tôi, và một trong số đó đã được sử dụng — hoàn toàn không có sự cho phép – trong trò chơi Resident Evil mới nhất.”

“Điều này tồi tệ hơn tôi nghĩ. Đầu tiên tôi cảm thấy tức giận, sau đó là tự hào, nhưng bây giờ tôi chỉ cảm thấy buồn.” – Raaphorst retweet lại.

Ông cũng không có ý định thực hiện bất kì hành động pháp lý nào để chống lại Capcom, nhưng điều Raaphorst muốn là lời phản hồi từ phía Capcom về sự “trùng hợp đến bất ngờ này”.

“Tôi chỉ ước họ ghi nhận công sức cho tôi.” – Raaphorst chia sẻ. Hiện tại Capcom vẫn chưa có bất kì đính chính gì sau sự việc phía trên.

 

Divine emot1onS

Related post

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *