Nintendo xác nhận Bayonetta 3 vẫn đang trong quá trình phát triển

E3 năm nay đã trôi qua, để lại nhiều nuối tiếc trong lòng game thủ khi không đem tới nhiều tựa game thực sự nổi bật, và điều đáng tiếc nhất là Nintendo vẫn giữ bí mật về Bayonetta 3. Kể từ khi được công bố vào năm 2017, Bayonetta 3 lại đột nhiên biến mất hoàn toàn khi gần như cái tên này không xuất hiện trong bất kì sự kiện game lớn nào. Người hâm mộ có lẽ cũng bắt đầu buông xuôi và chỉ biết hy vọng. 

Ác cảm giữa người hâm mộ và Platinum Games ngày càng lớn dần, cụ thể là với Hideki Kamiya khi cả Platinum và Nintendo đều hứa với họ rằng quá trình phát triển của trò chơi vẫn đang đi đúng kế hoạch, dù có nhiều dấu hiệu cho thấy rằng Platinum Game đã lãng quên Bayonetta. Và E3 năm nay cũng không phải là một ngoại lệ, Nintendo Direct được cứu vớt bởi Breath of the Wild 2, nhưng đồng thời hãng lại chẳng hề đả động gì đến cái tên Bayonetta khiến người hâm mộ lại càng tin vào việc họ đã thực sự bỏ rơi series game có tuổi đời một thập kỉ này. Để xóa nhòa đi những hiểu lầm không đáng có, mới đây Nintendo đã lên tiếng xác nhận về quá trình phát triển của Bayonetta 3.

Nintendo gần đây đã tổ chức một cuộc phỏng vấn với GameStop để tiết lộ thêm nhiều điều mà hãng chưa giới thiệu tại E3, và đây cũng là buổi giới thiệu mà rất nhiều người hâm mộ Bayonetta nuôi hy vọng. Khi được hỏi về Bayonetta 3, hai sếp lớn của Nintendo là Bill Trinen và Nate Bihldorff không thể đưa ra thông tin chính xác, nhưng Trinen đã tự tin trả lời rằng quá trình phát triển Bayonetta 3 vẫn đang “tiến triển rất tốt”. 

“Chúng tôi rất muốn mang đến cho mọi người một sản phẩm hoàn chỉnh, và chắc chắn rằng đó cũng chính là điều mà đội ngũ phát triển PlatinumGames mong muốn. Thế nên chúng tôi mới quyết định sẽ không công bố nó tại sự kiện E3 2021, nhưng chúng tôi sẽ chia sẻ thêm trong thời gian sắp tới.” – Trinen nêu lý do đằng sau sự vắng mặt của Bayonetta 3.

Có lẽ nhiều người đang cảm thấy ngán ngẩm về những lời “hứa hươu hứa vượn” của Nintendo , nhưng chúng ta cũng cần biết rằng việc phát triển một tựa game AAA là điều không hề dễ dàng, và bất kỳ đội ngũ nào cũng muốn sản phẩm của mình có chất lượng tốt nhất. 4 năm hoặc lâu hơn cũng không phải là vấn đề quá lớn nếu Bayonetta 3 đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Nếu bạn còn nhớ, game “C” được công bố từ tận 2013 và phải mất tới tận 7 năm thì nói mới được studio “C” ra mắt. Và kết quả của nó ra sao thì có lẽ mình không phải đề cập. Đó cũng là bài học đối với tất cả các nhà phát triển, chắc chắn không ai muốn ra mắt một tựa game “chưa thực sự sẵn sàng” cả.

Divine emot1onS

Related post

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *