Monark – Tựa game đến từ đội ngũ từng phát triển Shin Megami Tensei có gì hot?

Shin Megami Tensei luôn là series vô cùng nổi tiếng của ATLUS bên cạnh spin-off Persona bởi nó không chỉ hấp dẫn ở bối cảnh học đường, mà cách dẫn dắt cốt truyện cũng vô cùng khéo léo khiến game thủ luôn cảm thấy tò mò. Và cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi người hâm mộ vẫn duy trì sự hào hứng đó đối với tựa game mới đến từ studio Lancarse – một studio nhỏ được thành lập từ cựu đội ngũ phát triển Shin Megami Tensei. Theo những tiết lộ ban đầu từ Weekly Famitsu, Monark dự kiến sẽ được ra mắt cho cả PS4, PS5 và Nintendo Switch tại thị trường Nhật Bản vào 14 tháng 10 tới đây. 

Monark sở hữu rất nhiều yếu tố để fan có thể đặt sự kì vọng vào nó. Đầu tiên là bối cảnh của game, Monark sẽ đưa người chân theo chân phó hội trưởng hội học sinh “True Student Council” – một nhóm học sinh sở hữu năng lực đặc biệt chuyên giải quyết các vấn đề liên quan tới hiện tượng siêu nhiên. Năng lực mà họ sở hữu được gọi là “EGO” được lấy cảm hứng từ Thất Hình Đại Tội, khả năng này sẽ cho phép người sở hữu điều khiển quỷ dữ và sử dụng một số khả năng tâm linh.

Giống với những tựa game thuộc series Shin Megami Tensei, Monark sẽ tập đánh mạnh vào cốt truyện và giá trị chơi lại. Monark sẽ cho người chơi lựa chọn bạn đồng hành (một trong bốn nhân vật là Nozomi Hinara, Shinya Yuda, Kokoro Surugadai, và Kyotaro Date) – từ đó câu chuyện sẽ rẽ nhánh tương ứng. Các quyết định trong quá trình chơi sẽ phần nào ảnh hưởng tới cái kết tổng thể, nhưng rẽ nhánh lớn nhất sẽ phụ thuộc vào cách người chơi lựa chọn bạn đồng hành. Đương nhiên game cũng sẽ cho người chơi bỏ qua các phân đoạn đã chơi trước đó (điều thường thấy đối với các tựa game Visual Novel) để khám phá những lựa chọn mới. 

Về gameplay, Monark sẽ cho phép người chơi di chuyển tự do trong quá trình chiến đấu, nhưng các trận đánh vẫn sẽ diễn ra dưới dạng turn-based. Người chơi có thể sẽ sở hữu một chỉ số được gọi là “Insanity”, chỉ số này càng cao thì người chơi sẽ càng sử dụng được nhiều năng lực mạnh, đổi lại nếu cấp độ Insanity quá cao thì nhân vật sẽ mất kiểm soát và tấn công cả đồng minh. 

EGO cũng tương tự, nó sẽ được thay đổi theo các mốc là Ngạo mạn, Tham lam, Dục vọng, Đố kỵ, Phàm ăn, Phẫn nộ và Lười biếng tùy theo những lựa chọn trong suốt quá trình chơi. EGO cũng sẽ ảnh hưởng tới năng lực của con quỷ mà người chơi điều khiển. Thêm nữa là người chơi có thể thực hiện tùy chỉnh cho “con quỷ” của mình, ví dụ như trang bị và cả giọng nói.

Nhìn chung, Monark thực sự mới mẻ ngay cả với những fan của Shin Megami Tensei. Monark dự kiến sẽ được ra mắt cho PS4, PS5 và Nintendo Switch vào 14/10/2021 tại thị trường Nhật Bản, điều này đồng nghĩa với phiên bản tiếng Anh nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào năm 2022.

Divine emot1onS

Related post

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *